Saturday, July 31, 2010

iPad จีน ที่ผมมีโอกาสได้ทดสอบ

บังเอิญผมมีโอกาสได้ยืมเครื่อง iPad จีน ของเพื่อนมายืมเล่นก่อน หน้าตาของเครื่องถ้าดูโดยรวมแล้วจะคล้ายๆกับที่วางขายตามอินเตอร์เนทเลยละ

หน้าตาก็จะประมาณนี้เลย
ดูโหลเหมือนกันครับ จากการสัมผัส ทัชสกรีน จะเป็นแบบทัชสกรีน หน้าจอทั่วๆไป ไม่ใช่มัลติทัช เหมือนอย่างโทรศัพท์มือถือที่ใช้แอนดรอยด์ ดังนั้น เวลาจะเลื่อนเปลี่ยนหน้า แต่ละหน้า หรือเลื่อนสกรอ บาร์ ก็จะลำบากนิดๆ จากการใช้งานของผมคร่าวๆ รุ่นที่ผมยืมเพื่อนมานะครับ ipad จีนรุ่นอื่นไม่เกี่ยว เมื่อผมลองให้มันแสดงภาพ หรือรัน หนังดู ปรากฏว่า ภาพไม่ละเอียดเท่าไรเลยครับ อาจจะเนื่องจาก Resolution รุ่นนี้ต่ำก็ได้ครับ ลองเปิดไฟล์ pdf เพื่ออ่าน ก็ไม่ค่อยชัดครับ เลื่อนเปลี่ยน หน้า ก็ทำได้ไม่ดี อย่างที่บอกมันไม่ใช่ มัลติทัช ส่วนแอปพิเคชั่นของแอนดรอยด์อื่นๆ ผมลองเอามาจากมือถือแอนดรอยของผมแล้วลอง ติดตั้งเข้าไป ก็ปรากฏว่า ภาพที่ได้ไม่เต็มจอครับ เล่นได้ค่อนข้างลำบากนิดๆ ซึ่งจากการสอบถามเพื่อนผมดูว่า ราคาเท่าไร มันบอกว่าราคาประมาณ 4 พันกว่าๆครับ ผมก็เลยสรุปว่า ถ้าเป็นรุ่นนี้ราคาประมาณนี้ ทำได้แค่นี้ มันก็ขึ้นอยู่กับความพอใจของแต่ละคนแล้วละครับ ว่าจะคิดว่าคุ้มไหม ขอคิดในการจะซื้อ iPad จีนนะครับ ยังไงต้องสอบถามผู้ขาย ถึงสเปคดีๆนะครับ เพราะหน้าตามันเหมือนกัน แต่ข้างในไม่เหมือนกัน นะจะบอกให้ ส่วนเรื่องราคา ถ้าเจอผู้ขายที่ อาจจะขี้โกงนิดๆ ก็อาจจะเอาไอ้เจ้า iPad จีน ที่สเปคต่ำแต่มาขายในราคาที่แพง ก็ได้ต้องเช็คกันดีๆเดียวจะเจอ ipad จีนที่เค้าเรียกกันว่ารุ่นดักควายเอานะคร้าบ
มาดูภาพ iPad จีน รูปใหญ่ชัดๆอีกรูป

No comments:

Post a Comment